MikroTik Block Facebook และ Youtube ด้วย Layer 7 Protocols - Mikrotik ขาย ติดตั้ง

วันเสาร์ที่ 7 กันยายน พ.ศ. 2556

MikroTik Block Facebook และ Youtube ด้วย Layer 7 Protocols

วันนี้เราจะเรียนรู้วิธีที่จะทำให้ MikroTik ของเรานั่นสามารถ Block Facebook หรือ Youtube ได้นะครับ โดยการทำ Firewall ครับ





สร้าง Layer 7 Protocol โดยใส่ Rexexp ดังนี้

^.+(facebook.com).*$
^.+(youtube.com).*$




จากนั่นทำการเพิ่ม Firewall Rule ดังนี้


เลือก Layer 7 ตามที่เราได้สร้างไว้



เลือก Action เป็น Drop


จะได้หน้าตาประมาณนี้


เมื่อมีการ Block Package จะสังเกตได้ว่าตัวเลข Counter จะวิ่ง


ที่นี้ลองเล่น Facebook กับ Youtube กันครับ



ในกรณีที่ต้องการ Block บาง IP เท่านั่นสามารถทำได้ดังนี้ โดยการสร้าง Address List ขึ้นมาแล้วใส่ IP ที่ต้องการ Block ลงไป


จากนั่นให้ไปแก้ Firewall ตัวที่เราสร้างมาโดยเรียกใช้ Address List ที่สร้างมาครับ


เพียงเท่านี้เราก็ Block ได้ตามที่เราต้องการแล้วครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น